Thursday, October 3, 2013

Dự Án Bia Tưỡng Niệm Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tại San Jose, California U.S.A.



Cho dù thế nào đi chăng nữa, những góp ý trên các diễn đàn đã được Ban Tổ Chức
xây dựng bức tường đá tưởng niệm Quân, Dân, Cán Chính Việt Nam Cộng Hoà đã hy sinh/tuẫn tiết trong chiến tranh Quốc Cộng tại Việt Nam trả lời rằng họ không thực hiện được và vẫn tiếp tục gây quỷ vào ngày 27 tháng 10 năm 2013 tại nhà hàng Phú Lâm San Jose California.
Khu bải cỏ phía bên trái Viện Bảo Tàng của Ông Lộc cần có một cái gì đó, không cần biết đúng hay sai và có ý nghĩa hay không?, có nghiêm trang hay không?, có xứng đáng là nơi làm bia tưỡng niệm hay không? Tất cả không cần thiết phải là ý nghĩa của nhóm chủ trương thực hiện công việc "buôn thần bán thánh" này.

Khởi đầu họ đưa ra một tấm hình phía trên là chử Memorial và hàng chử kế tiếp là Republic Of Vietnam Armed Forces tạm dịch Tưỡng Niệm Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, nhưng sau đó họ trên Youtube Video cuộc phỏng vấn trên TV Quê Hương họ đã bỏ chử Memorial và chỉ còn lại chử Republic Of Vietnam Armed Forces có nghĩa là Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và phía dưới là tấm hình với 5 vị Tướng và 2 vị tá tuẩn tiết, điều này cho thấy đây là một tổ chức gồm những người không biết gì về Lịch Sữ chiến tranh Việt Nam như họ đã từng giới thiệu về họ trong những chương trình TV và phổ biến qua những cuộc phỏng vấn trên TV và sau đó được edit và post vào youtube video.
Thời gian gần đây nhóm này đã phổ biến một thư mời và danh xưng tiếp tục thay đổi như sau:

vui lòng dành chút thì giờ đến tham dự buổi tiệc gây quỹ để chi phí xây dựng bức tường đá tưởng niệm Quân, Dân ,Cán Chính Việt Nam Cộng Hoà đã hy sinh/tuẫn tiết trong chiến tranh Quốc Cộng tại Việt Nam.

Bây giờ họ đã không còn trong phạm vi Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa mà đã bao trùm luôn Quân Dân Cán Chính VNCH bia tưỡng niệm trong sân cỏ Viện Bảo Tàng ông Lộc phải nói đây là một hành động "Thất kính đối với vong linh của những người đã nằm xuống trong cuộc chiến Việt Nam" và họ tự hào trong 38 năm nay chưa ai dám làm những điều này ngòai họ.
Những người này không xa lạ gì, họ chỉ là những người bình thường như bao nhiêu người khác, có thể nói là trong 38 năm qua họ không quan tâm về lịch sử của cuộc chiến Việt Nam, như Hòang Mộng Thu giới thiệu về mình trên TV Quê hương "Tôi không có chồng là lính, tôi không biết lính tráng gì cả" bây giờ với một "tai nạn" nào đó họ bị đẩy vào một công việc làm, mới đầu tưởng như trình diễn một bài ca, chỉ cần tập hát, thuộc bài và sẵn sàng cho trình diễn, nhưng đây là một việc làm đòi hỏi nhiều kiến thức, kinh nghiệm, và những cơ cấu tổ chức rất nhiều thời gian và nổ lực cũng như tâm huyết cho công việc này.
Kèm theo dưới đây những hình ảnh cũa các đài Tưỡng Niệm, khắp nơi trên Hoa Kỳ có hàng ngàn đài tưỡng niệm, từ thành phố cho đến quận hạt rồi Tiễu Bang, tất cả đều xây dựng nơi chốn khang trang, những biểu tượng có ý nghĩa và cũng có thể là nơi dùng để tổ chức những buỗi lễ, hội họp, có liên quan đến Tưỡng Niệm chiến tranh mà những quân nhân của họ đã nằm xuống. Đâu có ai mà xây đài tưỡng niệm chiến tranh Việt Nam trên sân cỏ phía trước nhà mình.

Cuộc chiến Việt Nam kéo dài hơn 25 năm, từ năm 1950 cho đến năm 1975 hơn 350 ngàn quân nhân đã anh dũng Hy Sinh, trong Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa đã có 16,000 ngôi mộ cũa quân nhân QLVNCH, sau 30 tháng 4 năm 1975. trong các trại tù tập trung rãi đều khắp miền Bắc và chạy dài xuống miền Nam đã có 145,000 quân nhân QLVNCH nằm xuống trong rừng hoang và trên núi đồi việt Bắc, riêng trong khõang thời gian 1 tháng từ 30 tháng 3 năm 1975 cho đến 30 tháng 4 năm 1975 đã có hơn 50 ngàn quân nhân QLVNCH chết và mất tích. Ngày nay ngay chính trên Quê hương hàng chục ngàn Thương phế binh chết lần mòn với sự bạc đãi của "Bên thắng cuộc" đó là chưa kể hàng triệu người dân vô tội đã chết và hàng triệu người đã bỏ mình trên biễn đông và trên rừng sâu núi thẵm trên đường tìm tự do sau 30 tháng 4 năm 1975.
Sự hy sinh của những anh Hùng QLVNCH phải luôn được kính trọng xứng đáng với tấm lòng mà họ đã trãi ra cho quê hương yêu dấu.

5 vị Tướng và 2 Vị Tá đã tuẫn tiết là những anh Hùng của QLVNCH nhưng không thể là biễu tượng của REPUBLIC of VIETNAM ARMED FORCES như trên tấm bia đá đã ghi. Đây là một ngộ nhận thật lớn và một cố ý tai hại.

Cuộc chiến Việt Nam cũng đã lấy đi 58,325 quân nhân Hoa Kỳ và trên 6,000 quân nhân Đồng Minh cũng đã nằm xuống trên chiến trường Việt Nam. 

Những tường đá tưỡng niệm đã xây lên khắp nơi tại các thành phố của Hoa Kỳ đễ tưỡng niệm riêng cho những công dân của chính thành phố họ hy sinh trong chiến tranh, nhưng về việc chọn biểu tượng thường là những biểu tượng có ý nghĩa chung, như việc dùng huy hiệu của 5 đơn vị trong quân lực Hoa Kỳ là, Hải Quân, Lục Quân, Không Quân, Thủy Quân Lục Chiến và Coast Guard, đôi khi có thêm cờ của Tiểu Bang họac Thành phố, họac là những mô hình có ý nghĩa chung, trong những tường đá hoặc bảng đồng họ khắc tên những quân nhân đẵ hy sinh. Riêng về quốc gia Hoa Kỳ tại washington D.C. tường đá đen còn được gọi là Vietnam Memorial nơi đây ghi tên 58,325 quân nhân Hoa kỳ tử trận tại Việt Nam, những khu vực tưỡng niệm cho chiến tranh Đại Hàn (Korean War), Thế giới Đại chiến lần thứ nhất (World War I), Thế giới Đại chiến lần thứ hai (World War II) và rất nhiều những di tích tưỡng niệm chiến tranh như cuộc nội chiến, nghĩa trang quân đội Arlington v..vv.. và sau này sẽ có những đài tưỡng niệm cho chiến tranh Vùng Vịnh và A Phú Hãn.
Tất cả dù lớn hay nhỏ đều được thiết kế và xây dựng trên một phần đất và biểu tượng thật nghiêm trang xứng đáng với máu và xương của những anh hùng đã đánh đổi thân mình đem Tự Do và Chân Lý cho nhân lọai.

Vũ Thái Bình CQN/QLVNCH




Đính kèm thư mời của ban tổ chức gọi là buổi tiệc gây quỹ để chi phí xây dựng bức tường đá tưởng niệm Quân, Dân ,Cán Chính Việt Nam Cộng Hoà đã hy sinh/tuẫn tiết trong chiến tranh Quốc Cộng tại Việt Nam.

   THƯ MỜI
Biệt Đoàn Văn Nghệ Lam Sơn trân trọng kính mời:
- Quý Cơ quan, Đoàn thể chống Cộng tại địa phương,
- Quý Hội đoàn Quân đội,
- Quý Thân hào, Nhân sĩ và Đồng hương tại Miền Bắc California,
- Quý hệ thống Truyền thanh, Truyền hình và Báo chí

vui lòng dành chút thì giờ đến tham dự buổi tiệc gây quỹ để chi phí xây dựng bức tường đá tưởng niệm Quân, Dân ,Cán Chính Việt Nam Cộng Hoà đã hy sinh/tuẫn tiết trong chiến tranh Quốc Cộng tại Việt Nam. Bức tường đá sẽ được đặt tại Kelly History Park trên đường Phelan - Senter, thành phố San Jose, California.
Địa điểm dự tiệc:
Nhà Hàng Phú Lâm, 3082 Story Rd., San Jose, CA 95127
Thời gian: Chủ Nhật ngày 27 tháng 10, 2013
                 từ 10:30 sáng đến 4:00 chiều
Vé yểm trợ đồng hạng: $40.00 và VIP $50.00

Chúng tôi kính mong quý Cơ quan, Đoàn thể chống Cộng, quý Hội đoàn Quân đội, quý Thân hào, Nhân sĩ và Đồng hương tại Miền Bắc California, quý hệ thống Truyền thanh, Truyền hình và Báo chí
tham dự yểm trợ chúng tôi để có đủ tài chánh hoàn tất bức tường đá kịp thời trong dịp Lễ Tạ Ơn tháng 11 năm 2013.

Để giúp BTC tiện việc sắp xếp, xin quý vị vui lòng gọi các số điện thoại sau đây:
Hoàng Mộng Thu: (925) 285-3935
Dương Ngân Huệ: (408) 387-4156
Huỳnh Lệ Phương: (408) 666-0785
Kiều Trang: (408) 646-4445
San Jose, ngày 13 tháng 09 năm 2013
T.M Biệt Đoàn Văn Nghệ Lam Sơn
Hoàng Mộng Thu










 Redondo Beach







Torrance, California 

 Long Beach Veterans Memorial




 California Veterans Memorial













No comments:

Post a Comment