Friday, October 4, 2013

Tâm Thư Của Người Lính Chiến Về Việc Xây Dựng Tượng Đài Kỷ Niệm Tại San Jose

Giao Chỉ Đại Tá Vũ Văn Lộc
 
Ca sĩ Hòang Mộng Thu và Thượng Sĩ Pháo Binh Dương Ngân Huệ

alt
Ngày 1-10-2013
TRÂN TRỌNG KÍNH GỬI:
  • BAN TỔ CHỨC GÂY QUỸ XÂY DỰNG TƯƠNG ĐÀI TƯỞNG NIỆM TẠI SAN JOSE.
  • ĐỒNG BÀO TỴ NẠN CỘNG SẢN TRÊN KHẮP THẾ GIỚI
  • QUÝ VỊ TRONG GIỚI TRUYỀN THÔNG (kính xin phổ biến)
  • QUÝ VỊ ĐANG XỬ DỤNG COMPUTER  (Kính xin chuyển tiếp)
Tôi tên là Nguyễn Hữu Luyện, quân nhân thuộc QLVNCH, hiện cư ngụ tại San Jose. Ngay sau khi được biết hoạt động của Ban Tổ Chức Gây Quỹ xây đài tưởng niệm tại San Jose.  Tôi thấy xót xa đau đớn vô cùng. Vì giấy ngắn nhưng tình dài.  Kính xin Quý Vị cho phép tôi trình bày vấn đề một cách tóm tắt như sau:
Trong dự án xây dựng tượng đài có nhiều sai lầm nghiêm trọng. Căn cứ vào bản tuyên cáo việc thành lập Ban Tổ Chức Gây Qũy, có 2 điểm hoàn toàn sai so với dự án đã chính thức công bố:
1/ Quý vị viết “ . . . tưởng niệm Quân-Dân-Cán-Chính VNCH đã hy sinh bảo vệ miền Nam . . “ Mạch văn này cho biết là bức tường tưởng niệm những nhân vật đã từng chiến đấu bảo vệ VNCH trong suốt chiều dài của cuộc chiến khởi đầu từ năm 1954 tới 30-4-1975.  Đây là lời Quý vị kêu gọi đồng bào tỵ nạn CS góp tiền xây dựng.  Nhưng trên thực tế, theo công bố chính thức của Cựu Đại Tá Vũ Văn Lộc, Cha Đẻ của vấn đề này thì bức tường chỉ có ảnh của 5 vị Tướng và hai vị đại tá, cùng với một đoạn văn ghi trên tường đó. Đoạn văn này có phản tác dụng nhằm bêu rếu các vị tướng tuẫn tiết.  Tôi đã chứng minh trong bài viết “Tưởng Niệm Hay Bêu Rếu” (*) Trên bức tường tưởng niệm đó, hoàn toàn không thấy một QUÂN-DÂN-CÁN-CHÍNH nào của VNCH hết.
2/ Sai lầm nghiêm trọng vì theo luật chiến tranh thì ngay sau khi vị Tổng Thống cuối cùng của VNCH và đồng thời là TƯ LỆNH TỐI CAO cùa QLVNCH đã ra lệnh cho QLVNCH buông súng đầu hàng vào ngày 30-4-1975 thì chiến tranh VN hoàn toàn kết thúc.  Sự kiện tuẫn tiết của 5 vị Tướng và 2 vị Đại Tá ghi trên bức tường xảy ra sau khi chiến tranh đã chính thức kết thúc, do đó hoàn toàn không liên quan gì tới việc bảo vệ miền Nam như qúy vị đã nêu lên, mà chỉ biểu hiện tiết tháo của Tướng Lãnh mà thôi.  Vậy ai là người bảo vệ Miền Nam được tưởng niệm trên bức tường mà quý vị đang kêu gọi đóng góp để xây dựng?  Xin hãy giải thích! Quý vị có biết Tướng lãnh chết trong lúc thi hành nhiệm vụ hành quân có tới cấp ĐẠI TƯỚNG (Đỗ Cao Trí) và NHIỀU Tướng khác nữa?
alt 
Xin quý vị nhìn vào bức tường đã công bố! có ai là quân-dân-cán-chính không?  5 vị tướng và 2 vị đại tá không thể gọi là QLVNCH được. Vì đã có hàng trăm, hàng ngàn BINH SĨ, HẠ SĨ QUAN và SỸ QUAN CẤP ÚY đã tự sát một cách oai hùng, cùng với biết bao DÂN-CÁN-CHÍNH nhưng không hề có hình ảnh tượng trưng trên bức tường đó. Tuyệt đối không thể dùng danh từ VÔ DANH trên bức tường này được.  Nhân loại văn minh không cho phép ai được quyền tước bỏ tên tuổi của người khác. Không lẽ nào hễ là Binh Sĩ thì khi chết sẽ bị lột bỏ tên cha sinh mẹ đẻ rồi gán cho họ cái tên VÔ DANH.  Bản thân qúy vị có thích mang cái tên bất nhân bất nghiã đó không? Cần hiểu rõ trường hợp nào phải xử dụng danh xưng VÔ DANH, và trường hợp nào không  được phép. Danh sách QUÂN NHÂN QLVNCH TỰ SÁT trong và sau ngày 30-4-1975, đã ghi rõ tên họ-cấp bậc-ngày giờ-địa điểm tự sát, tại sao không dùng mỗi cấp một người để tiêu biểu cho những người đồng cấp đã tự sát? Chỉ có làm như vậy mới có thể gọi là tưởng niệm QLVNCH. Xin quý vị suy xét lại vấn đề này để an ủi hàng ngàn, hàng vạn anh linh của những cấp nhỏ đã tận trung tận nghĩa với QLVNCH sau khi chiến tranh kết thúc, nhưng đã bị chính qúy vị bỏ rơi và cố tình gạt bỏ họ ra ngoài lề của những lễ tưởng niệm.
Quý vị có biết là trước cái nhìn của thế giới văn minh, cấp BINH NHÌ tuẫn tiết thể hiện một cách TUYỆT ĐỐI cái khí phách, CHÍNH NGHĨA và LÒNG TẬN TRUNG-TẬN NGHIÃ của quân nhân QLVNCH.  Theo dư luận của giới hiểu biết thì việc tuẫn tiết có những nguyên nhân chung và riêng, được ghi nhận như sau:
* Nếu không tuẫn tiết thì anh binh nhì chẳng có gì để mất, kẻ thù cũng không trả thù anh. Anh không hề có trách nhiệm gì trước cảnh nước mất nhà tan.  Vậy thì vì sao anh tự sát? Xin thưa chính vì lòng tận trung tận nghĩa với QLVNCH khiến anh phải chết theo cái chết của QLVNCH! Hình ảnh anh binh nhì tuẫn tiết đã biểu lộ một khí phách vô song và một tấm lòng son sắt tột đỉnh, một chính nghĩa sáng ngời.
*Các vị Tướng thì sao? Mới ngày hôm qua, theo lễ nghi quân cách, khi đứng trước hàng quân thì lên xe có kèn trống, xuống xe cũng trống kèn. Ngày hôm nay, không những đã mất hết, mà hình ảnh kẻ thù xuất hiện, trói tay lôi đi trước mặt vợ con, trước công chúng, bị kẻ thù nhục mạ công khai, giam cầm khổ nhục!  Hình ảnh này hiện ra thật sự kinh hoàng hơn cái chết. Chưa kể đến ý thức trách nhiệm dày vò vì cảnh nước mất nhà tan. Sự dày vò của ý thức trách nhiệm cũng đau đớn và day dứt không kém những khổ nhục do kẻ thù dội xuống quãng đời còn lại. Tìm lối thoát nào? Đó là nguyên nhân dẫn đến TUẪN TIẾT. Xin cân nhắc để đừng lầm lẫn khi cố tình vứt bỏ cái DI SẢN trân qúy của lịch sử VNCH và QLVNCH
Thế giới văn minh không chấp nhận hủ tục tôn thờ cá nhân, như Việt Cộng trưng ảnh “bác hồ” khắp nơi. Ở hải ngoại chúng ta cũng càng ngày càng lún xâu vào vết xe cổ hủ và bất nghĩa trong lãnh vực này. Hành động tôn sùng qúa mức chắc chắn phải gây ra phản tác dụng mà phần trình bày này mới chỉ là một gợi ý sơ khái để quý vị suy nghĩ.
alt 
Việt Nam tuy không có tập tục HARA KIRI như dân tộc Nhật Bản sau Thế Chiến thứ hai, nhưng có biết bao BINH SĨ QLVNCH đã tự sát cá nhân và tự sát tập thể. Tại sao không tưởng niệm cấp Binh Sĩ? Xin nói rõ là đồng bào góp tiền để tưởng niệm QLVNCH và DÂN-CÁN-CHÍNH VNCH theo lời kêu gọi của quý vị.  Mắt tôi đã nhìn thấy biết bao shows gây quỹ trên đài truyền hình Quê Hương, quý vị viết chữ lớn trên màn hình là quyên tiền xây đài tưởng niệm chiến sĩ QLVNCH. Xin qúy vị hãy nhìn lại mô hình bức tường, có bóng dáng chiến sĩ nào không? Khi nói tới “CHIẾN SĨ” không một ai nghĩ rằng qúy vị ám chỉ các Tướng Lãnh mà thôi! Những công trình tưởng niệm của lịch sử thì phải có biểu tượng của QLVNCH hoặc VNCH, không phải là chỉ có 5 vị tướng!  QLVNCH gồm có các cấp, từ sỹ quan cấp Tướng, cấp Tá, cấp Úy, cấp Hạ Sĩ Quan tới cấp Binh Sĩ.  Chính báo chi và đài phát thanh của chính quyền CS Ha nội đã nguyền rủa các BINH SĨ của QLVNCH tự sát cá nhân hoặc tự sát tập thể, sao qúy vị lại cố tình chối bỏ sự thật này?  
Quý vị coi hành động tuẫn tiết của Binh Sĩ như xác chết động vật bên đường, không đếm xỉa tới, có phải vậy không?  Binh sĩ không đáng tưởng niệm có phải thế không?
Trước khi kết thức, tôi xin tha thiết thỉnh cầu  quý vị trong giới truyền thông và quý vị đang xử dụng computer, xin chuyển tiếp lời thỉnh cầu này tới đồng bào tỵ nạn cộng sản trên khắp thế giới, xin chỉ đóng tiền cho công trình nào xây dựng để tưởng niệm QLVNCH hoặc VNCH, những công trình tưởng niệm cá nhân và cố tình loại bỏ cấp Binh Sĩ tuẫn tiết thì hoàn toàn không có ý nghĩa lịch sử và cần loại bỏ như họ đã loại bỏ cấp binh sĩ tuẫn tiết.
Xin chân thành cảm tạ quý vị đã bớt chút thời gian đọc lời khẩn cầu chân thành và tha thiết này.  Xin khấn nguyện anh linh các Binh Sĩ QLVNCH phù hộ cho lời khẩn cầu tha thiết này được đồng bào tỵ nạn CS chấp nhận.
Nay kính bút
Nguyễn Hữu Luyện
Quân Nhân QLVNCH
——————–
(*)
TƯỞNG NIỆM HAY BÊU RẾU
alt 
Dưới đây là những hàng chữ mà nhà văn Giao Chỉ (Cựu Đại Tá Vũ Văn Lộc), người chủ xướng xây bức tường tưởng niệm 5 vị Tướng và 2 vị Đại Tá (1 vị tự sát và một vị bị VC xử tử) trong số hàng ngàn quân nhân các cấp, đặc biệt là cấp BINH SĨ QLVNCH đã tự sát trong và sau ngày 30-4-1975,  trong đó có nhiều vị đã buộc toàn thể gia đình cùng chết với mình để thoát khỏi bàn tay ghê tởm của CS, vậy mà cũng bị gạt ra ngoài lề tưởng niệm.
“Vài hàng sau cùng.
Anh chị em Lam Sơn muốn tôi cùng khắc lên bia đá những lời đáng ghi lại. Tôi chọn đoạn sau đây:
Trưa 30 tháng tư-75 tướng Dương văn Minh tuyên bố đầu hàng tại Sài Gòn.                                                         
Những lời nói sau cùng của thiếu tướng Nguyễn Khoa Nam tại Cần Thơ:                                                                                                  
Chiều 30 tháng 4-1975, tư lệnh thăm quân y viện, một  thương binh nói:  “Xin thiếu tướng đừng bỏ tụi em;”                                                                                                               
Ông Nam: “Không, qua không bỏ tụi em.”                                                                                                                          
Trở về tư dinh, sĩ quan tùy viên báo cáo: “Các sĩ quan đã bỏ đi rồi.”                                                        
 Ông Nam nói: “Đi để làm gì?”      
Tối ngày 30 tháng 4-1975, sĩ quan tùy viên báo cáo: ”Thưa, tướng Hưng đã chết rồi.”                                                                                                        
Ông Nam: “Chết để làm gì?”
Sáng 1 tháng 5-1975 tướng Nguyễn Khoa Nam tự tử ”
Căn cứ vào lời nói trên đây để hiểu tâm trạng của Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam thì những ai đọc hàng chữ đó,  đều thấy ông Tướng này đang trong trạng thái “thất thần” không còn biết gì nữa, bởi vì:
- Khi được báo cáo là sỹ quan thuộc cấp của mình đã bỏ đi hết rồi, ông chỉ biết tự hỏi “đi để làm gì?”
- Khi được báo cáo vị Tướng phụ tá của mình đã tự sát, Tướng Nam cũng tự hỏi “chết để làm gì?” Rồi sáng hôm sau chính ông cũng tự sát.
Khi tự sát, Tướng Nam vẫn không biết là ông chết để làm gi? Như vậy thì đâu là ý nghĩa của tuẫn tiết. Bức tường này do đồng bào tỵ nạn CS góp tiền để xây tường tưởng niệm khí phách anh hùng của 5 vị Tướng thì chính người xây bức tường này lại biến nó thành bức tường TỐ GIÁC bản chất hèn nhát của các vị Tướng này, tới khi chết vẫn không biết là mình chết để làm gi?
Nhân danh một quân nhân QLVNCH tôi xin dư luận hãy HỎI Nhà Văn Giao Chỉ một câu:  Dựng bia  này để tưởng niệm hay để hạ nhục QLVNCH thông qua việc hạ nhục 5 vị Tướng tuẫn tiết?
Nguyễn Hữu Luyện
Quân Nhân QLVNCH

No comments:

Post a Comment